THƯ MỤC CƠ SỞ

TIN TỨC GIÁO DỤC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tiếng Việt là ngôn ngữ của tất cả chúng ta!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > GIỚI THIỆU CHO BẠN >

    “Lãnh đạo sự thay đổi - Cẩm nang cải tổ trường học”

    Bản báo cáo chỉ ra rằng an ninh kinh tế Mỹ đang bị đe dọa bởi lực lượng lao động yếu kém, không thể cạnh tranh trên thị trường thế giới. Bản báo cáo gây ra nhiều tranh luận nẩy lửa, khởi nguồn cho ba cuộc họp thượng đỉnh cấp quốc gia quy tụ nhiều thống đốc và lãnh đạo các công ty cùng ngồi lại để thảo luận về khủng hoảng giáo dục. Hai đảng tại Mỹ đồng thuận với nhau tầm quan trọng của việc phải đảm bảo học sinh sinh viên được tiếp cận cơ sở vật chất và chương trình đào tạo tốt nhất. Đến đầu thập niên 1990, “cải cách giáo dục” đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chính quyền các tiểu bang. Năm 2001, khi dự thảo luật “Không trẻ em nào bị bỏ rơi” (No child left behind) được thông qua, chính quyền Liên bang đã đảm nhận quyền lực tối đa về các trường công trên nước Mỹ.

    “Các trường công của Mỹ chưa bao giờ thiết kế để dạy cho học sinh những kỹ năng mới cần thiết để làm việc, học tập và trở thành công dân tích cực trong nền kinh tế tri thức mới và chúng tôi trình bày nhu cầu cần thiết phải thiết kế một hệ thống đủ sức giáo dục cho toàn bộ học sinh khả năng thành công trong thế kỷ 21…” Với nhận định như vậy, công trình nghiên cứu dưới sự tài trợ bởi quỹ Bill& Melinda Gates , nhóm Lãnh đạo thay đổi (Change Leadership Group - CLG), bao gồm các chuyên gia giáo dục thuộc trường Đại Học Harvard (HGSE) thực hiện trong năm năm, đã đúc kết thành một tập sách mang tên “Lãnh đạo sự thay đổi- Cẩm nang cải tổ trường học”. Từ hướng tiếp cận nâng cao kết quả học tập của học sinh, đầu tiên và trên hết là phải nâng cao chất lượng giảng dạy và lãnh đạo giảng dạy, toàn bộ công trình được thể hiện qua 10 chương với nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu, trãi nghiệm từ thực tế lãnh đạo giảng dạy tại các trường học của khắp các tiểu bang trên toàn nước Mỹ. Qua công trình của mình, nhóm tác giả đã cung cấp những công cụ cần thiết làm thay đổi quan điểm, tư duy, tầm nhìn, phương pháp và những bước đi thích hợp cho công cuộc cải tổ trường học trước thách thức và yêu cầu của nguồn nhân lực cho nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21.

    Cải tổ trường học, một câu chuyện giáo dục với những vấn đề cơ bản thiết yếu tưởng chừng như đã được giải quyết từ lâu ở một siêu cường quốc hàng đầu thế giới, một đất nước luôn chiếm những đỉnh cao trên hầu hết mọi lĩnh vực từ kinh tế, khoa học, giáo dục, nghệ thuật,… Thế nhưng một hệ thống giáo dục biết thích nghi trước những biến đổi của thời đại luôn là những đòi hỏi thúc bách, sống còn cho sự phát triển vững bền của một quốc gia. Và hiển nhiên cải cách giáo dục hay cải tổ trường học là những nhiệm vụ hay đúng hơn đó là sứ mệnh của đội ngũ giáo viên, những nhà quản lý giáo dục, những nhà hoạch định chính sách và đường lối phát triển quốc gia.

    Tuyển chọn và chuyển dịch công trình này để xuất bản ở Việt Nam, những người thực hiện xem đây như là một tài liệu tham khảo bổ ích cho những ai tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

    H.T

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Minh Khoa @ 19:43 09/01/2012
    Số lượt xem: 777
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến